5 việc "tốt" mà bạn mà không nên làm, đặc biệt là cái cuối cùng

  • huydq
  • 10:51:16 27/08/2021
Việc tốt nhưng không đúng chỗ sẽ trở thành ác mộng cho bản thân. Dưới đây là những tình huống bạn cần nhắc kỹ, để tránh gặp phải những điều phiền lòng


Việc tốt nhưng không đúng chỗ sẽ trở thành ác mộng cho bản thân. Dưới đây là những tình huống bạn cần nhắc kỹ, để tránh gặp phải những điều phiền lòng


Yêu người chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc

Những người tuyên bố rằng họ chưa chuẩn bị để bước vào tình yêu không phải họ cố tình nói dối để từ chối bạn, mà thật sự là họ nghĩ như vậy. Có thể họ vì một lý do gì đó nên chưa có ý định nghiêm túc. Tuy nhiên, dù là gì, bạn cũng cần suy nghĩ lại.

Tình yêu vô điều kiện là điều tuyệt vời nhưng chỉ khi cả hai đều cùng như vậy. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bản thân để cố gắng làm cho ai đó hạnh phúc nếu nhận ra rằng họ ở bên bạn chỉ vì đang chờ đợi một lựa chọn tốt hơn.

Đừng bao giờ cầu xin bất cứ ai để bắt đầu một tình yêu nghiêm túc với bạn bởi nếu họ yêu bạn thật lòng thì họ sẽ tự nguyện làm điều đó.


Cho không thứ gì đó

Giúp đỡ người khác là tốt nhưng đừng quá hào phóng sẵn sàng cho đi một thứ gì miễn phí bởi rất có thể bạn sẽ nhận lại những yêu cầu "điên rồ". Chẳng hạn, một người có ý tốt là muốn cho đi bể cá lớn trong nhà mình do không có nhu cầu cần đến nhưng cái mà họ nhận lại là những yêu cầu vô lý như: bể phải còn cá, phải miễn phí vận chuyển...

Đăng lên intrernet cho người lạ những vật dụng không dùng là điều sai lầm. Thay vào đó, hãy thử bán chúng ở mức giá thấp hoặc phải cho người thực sự nghèo và cần món đồ này. Ngoài ra, bạn có thể mang những thứ không dùng đến các tổ chức từ thiện, hoặc tại một số nơi, bạn thậm chí có thể để lại đồ không dùng ở bên ngoài căn hộ, nếu ai cần họ sẽ lấy.


Giúp đỡ những người không muốn được giúp đỡ

Phải làm gì khi bạn muốn giúp đỡ người thân thoát khỏi thói quen xấu nhưng người đó từ chối? Tất nhiên, không ai muốn rời bỏ bạn bè và gia đình của mình nhưng bạn hiểu rằng nếu cứ tiếp tục làm như vậy cũng chỉ là vô ích.

Nếu người trong cuộc không cần người khác giúp đỡ mình, bạn nên tôn trọng sự lựa chọn của họ. Đừng phí công làm những việc bạn cho là tốt, nó chỉ làm mất thời gian và khiến cho người khác thấy khó xử.


Cho những người thích ỷ lại vay tiền

Nếu có một người bạn thực sự ở trong một tình huống vô vọng, bạn nên cố gắng giúp đỡ họ. Nhưng có một loại người gặp rắc rối khá thường xuyên và họ luôn cầu cứu người thân, bạn bè. Và nếu bạn cho những người như vậy vay tiền, thì tiền của bạn sẽ một đi không trở lại.

Rất dễ để nhận ra những người như vậy. Khi đề nghị người này trả tiền đã vay, bạn nhận lại thái độ khó chịu. Họ sẽ cố gắng làm cho bạn cảm thấy mình giống như là một con quái vật vô tâm. Vì vậy, nếu người đó hỏi mượn tiền, bạn chỉ nên cho vay số tiền không đáng kể, ở mức để bạn có thể cảm thấy thoải mái trong trường hợp xấu nhất.


Luôn cố gắng làm hài lòng người khác

Không có gì sai khi cố gắng làm hài lòng người bạn thân thiết. Tuy nhiên, thứ nhất, bạn sẽ không bao giờ có thể làm hài lòng người khác. Thứ hai, nếu cố gắng trong vô vọng vì điều này thì cũng có nghĩa, bạn đang dần đánh mất đi chính bản thân mình.

Hãy tránh xa những người đang cố gắng thay đổi hành vi, lối sống hoặc ngoại hình của bạn theo ý họ. Đừng quan tâm tới những gì người này nói bởi vì họ thực sự ích kỷ.

tin cùng chuyên mục