Cộng đồng cùng nhau ôn lại những dấu ấn sâu đậm của HLV Alfred Riedl với bóng đá Việt Nam

  • we25
  • 10:46:41 09/09/2020
Trước khi HLV Park Hang-seo nâng tầm bóng đá Việt Nam thì người gắn bó lâu nhất với ĐT Việt Nam là HLV Alfred Riedl (Áo). Sự kiện ông ra đi tại quê nhà khiến cộng đồng hồi tưởng lại những dấu ấn sâu đậm của ông với bóng đá Việt Nam.


Trước khi HLV Park Hang-seo nâng tầm bóng đá Việt Nam thì người gắn bó lâu nhất với ĐT Việt Nam là HLV Alfred Riedl (Áo). Sự kiện ông ra đi tại quê nhà khiến cộng đồng hồi tưởng lại những dấu ấn sâu đậm của ông với bóng đá Việt Nam.


>> Thầy Park hướng đến tương lai sau trận thua, bật mí điều bóng đá Việt Nam cần làm để vượt qua Nhật Bản

Thông tin về sự ra đi của ông Riedl đã được truyền thông đồng loạt công bố tối qua 8/9. Cùng với tấm lòng dành cho ông, cộng đồng cũng cùng nhau hồi tưởng lại những dấu ấn khó phai của ông trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam.

"Ông Alfred Riedl bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 1998. Tổng cộng trong sự nghiệp, Alfred Riedl đã 3 lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và là một trong những huấn luyện viên trưởng đội tuyển đạt nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.", VTV24 viết trên fanpage.


(Ảnh: VTV24)

Nhắc đến ông Riedl, nhiều người sẽ nhớ đến những lần thất vọng khi luôn thua trong các trận chung kết AFF Cup và SEA Games, nhưng thời điểm đó thì những thành tích này đã rất đáng kể. Tài khoản D.T.N chia sẻ: "Mới hôm nay đọc báo về ông xong, tưởng ông vẫn sẽ có kế hoạch. Chào ông người về nhì vĩ đại, tất cả sẽ nhớ đến chiến tích asian cup 2007 và những đóng góp của ông cho bóng đá VN". Tài khoản G.N đánh giá: "1 người thầy đã từng đưa đội tuyển bđ VN lên tầm cao mới...".

Trên một diễn đàn MXH, tài khoản MrZin Nguyen nhắc lại câu nói bất hủ của ông Riedl: "Cảm ơn ông vì những đóng góp cho bóng đá VN. Đặc biệt với câu nói 'VN đang xây nhà từ nóc' sẽ còn ghi dấu mãi đối với những người làm bóng đá ở VN". Câu nói này của ông Riedl được cho là có sức lay chuyển rất lớn trong công cuộc cải tiến nền bóng đá Việt Nam. Đó là câu nói ở thời điểm ông từng bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sa thải.

Tài khoản L.V.T nhớ lại: "Xem trận Việt Nam vs Indo năm nào, lúc đấy ông làm HLV của Indo, trận đó Indo thắng mà thấy ông buồn như muốn khóc, mới thấy tình cảm của ông rành cho Việt Nam chân thành thế nào. Cho dù HLV đội nào thì đó cũng chỉ là công việc, còn tình cảm ông vẫn dành cho Việt Nam trong trái tim".


Có người còn nhớ bài đồng dao ngày xưa có ông Riedl.

Trên trang cá nhân của mình, BLV Quang Huy nói về HLV Alfred Riedl khi hay tin: "Không chỉ là HLV đầu tiên chiến thắng Thái Lan, ông còn góp phần nâng tầm bóng đá Vn với hàng loạt cơn địa chấn trước các đội bóng mạnh của châu lục..."./.


>> Đức Eto'o: Từ kẻ bị thất sủng ở ĐTQG đến người viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam cùng thầy Park

tin cùng chuyên mục