Dễ thương hình ảnh mẹ nhấp nhổm trên yên xe ngó vào trường mầm non: Cha mẹ luôn lo nghĩ cho chúng ta như thế!

  • we25
  • 17:50:06 08/09/2020
Học trò học hành, thi cử vất vả, nhưng cha mẹ chúng ta thì cũng lo âu, căng thẳng không kèm. Có thể thấy rõ điều này ngay từ những ngày đầu học mầm non.


Học trò học hành, thi cử vất vả, nhưng cha mẹ chúng ta thì cũng lo âu, căng thẳng không kèm. Có thể thấy rõ điều này ngay từ những ngày đầu học mầm non.


>> Họp phụ huynh cuối năm học trường "người ta" gây sốt với cả trăm chiếc xe hơi đỗ kín sân trường

Mầm non là khoảng thời gian thú vị, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của mỗi người từ thuở nhỏ. Đa số trẻ thường khóc nhè trong những ngày đầu đến lớp vì chưa thích ứng kịp với tình huống rời xa bố mẹ, ông bà và phải tập làm quen với cô giáo, bạn bè mới. Thế nên trong những ngày đầu đưa con đi học mầm non, tâm lý bố mẹ thường thấp thỏm, lo lắng nhiều điều, như không muốn rời xa con dù trước đó đã cẩn thận giao cho cô giáo.

Mới đây, một bài đăng trên diễn đàn MXH đã chia sẻ khoảnh khắc những người mẹ trèo lên cả yên xe máy để ngó nhìn vào lớp học của con qua bờ tường trường mầm non. Dù đã cho con vào lớp nhưng chắc hẳn vì sợ con khóc, nhớ bố mẹ, ông bà, lạ lẫm với mọi thứ xung quanh nên những người mẹ đứng khom người trên yên xe, cố nhìn vượt qua tường để tìm bóng con.


Cha mẹ rất muốn con hòa nhập được với môi trường mới nhưng cũng luôn lo con không làm được. Sự mâu thuẫn tâm lý “đáng yêu” ấy ở người cha, người mẹ hẳn sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp nhất trong quá trình nuôi dạy trẻ nên người.

Những bức ảnh được chia sẻ “chóng mặt” trên mạng xã hội vì chắc hẳn rất nhiều người từng trải qua cảm xúc ấy. Dù thương và nhớ con đến cỡ nào, bố mẹ vẫn tin tưởng gửi con cho cô giáo để con đối diện với cuộc sống và trưởng thành.

Rất nhiều người cũng đã để lại những bình luận phấn khích về hình ảnh này. Nhiều bậc phụ huynh thấy được chính bản thân mình trong bài viết, nhiều bạn học sinh thấu cảm được nỗi lòng của cha mẹ luôn lo lắng cho mình.


>> Tuyển sinh lớp 10: Xúc động hình ảnh phụ huynh đứng ngồi không yên, trực chờ nơi cánh cổng trường thi

tin cùng chuyên mục