Khó hiểu: Hai bạn trẻ Việt "bắt trend" Trung Quốc mang đồ ăn ra Hồ Tây để cầu nguyện cho Mèo Béo

  • we25
  • 09:29:59 07/05/2024
Mới đây, trên MXH tranh cãi gay gắt việc 2 bạn trẻ đu trend Mèo Béo


Mới đây, trên MXH tranh cãi gay gắt việc 2 bạn trẻ đu trend Mèo Béo.

Những ngày gần đây, vụ việc chàng trai 21 tuổi có nickname Mèo Béo (Hồ Nam, Trung Quốc) chọn cách kết thúc cuộc sống vì mâu thuẫn tình cảm với bạn gái - Đàm Trúc, khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Trong suốt thời gian yêu nhau, Mèo Béo sống cực kỳ tiết kiệm, có bao nhiêu tiền đều gửi hết cho bạn gái. Thậm chí anh chàng làm việc đến mức nôn ra máu, chỉ dám gọi những thứ rẻ nhất về ăn, đến cả McDonald's cũng là một ước mơ xa xỉ. Tổng cộng, chàng trai đã chuyển cho bạn gái 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Vụ “Mèo Béo” đã khiến cho rất nhiều người dân Trung Quốc vừa phẫn nộ vừa xót thương cho chàng trai 21 tuổi. Số lượng hoa và thức ăn do mọi người đặt mua gửi lên cầu để bày tỏ tiếc thương cho Mèo Béo đã chất kín cả cây cầu ở Trùng Khánh. 

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn trên các diễn đàn mạng xã hội. Mới đây, hai bạn trẻ người Việt Nam đã hưởng ứng theo phong trào của Trung Quốc, họ mang đồ ăn, nước uống ra lần lượt 2 địa điểm là Hồ Tây và Mega Grand World để tưởng niệm cho Mèo Béo.

Hành động này ngay lập tức đã nhận phải vô số những ý kiến trái chiều. Đông đảo mọi người đều cho rằng hai nam thanh nữ tú này thưa hơi, cố tình bú fame từ người đã khuất. Vài ý kiến khác cho rằng họ nên ở nhà chăm sóc bố mẹ và làm nhiều điều có ích cho xã hội Việt Nam hơn thay vì làm những hành động này.

Tại Trung Quốc, về ý nghĩa thì rất tốt nhưng số lượng quá tải cũng gây ra nhiều việc tiêu cực, các bạn bên Trung đang kêu gọi ngừng gửi hoa và thức ăn lên cầu vì đồ ăn nhiều như vậy không ăn bỏ đi rất lãng phí, lại tăng khối lượng việc làm cho những cô lao công. Ngoài ra còn có nhiều người trên cầu chứng kiến việc shipper giao đến chụp hình xong thẳng tay vứt vào thùng rác, hoặc những hãng đồ ăn/trà sữa qua mặt khách hàng, lấy lí do nhiều đơn hàng nên chỉ giao ly đá, bọc giấy rỗng.

Hoa và thức ăn bấy nhiêu đó cũng đủ tấm lòng của mọi người. Nếu có tiếc thương, chỉ cần thật tâm cầu nguyện cho bạn ấy đến được nơi tốt hơn, kiếp sau sống thật hạnh phúc, tìm được người thật lòng yêu mình là đủ.

 

tin cùng chuyên mục