Lộ diện người "dẫn dắt" tham gia app MyAladdinz: "Thanh niên khuyên đọc sách, dạy làm giàu bằng cách ăn hoa quả mỗi ngày"

  • we25
  • 15:24:40 26/08/2020
Trong phóng sự thứ 2 về app MyAladinnz, VTV24 đã hé lộ hàng loạt gương mặt "dẫn dắt" tham gia app MyAladdinz với những buổi giới thiệu sản phẩm, hội thảo làm giàu hệt như đa cấp.


Trong phóng sự thứ 2 về app MyAladinnz, VTV24 đã hé lộ hàng loạt gương mặt "dẫn dắt" tham gia app MyAladdinz với những buổi giới thiệu sản phẩm, hội thảo làm giàu hệt như đa cấp.


>> Tâm sự của những nạn nhân trong vụ lừa đảo bằng tiền ảo iFan quy mô 15 nghìn tỷ đồng

Phóng sự thứ 2 về MyAladdinz của VTV24 có tựa đề "MyAladdinz hoàn tiền 80% - Thần đèn giăng lưới bắt Aladdin" với lời bình: "Ứng dụng mua sắm MyAladdinz - hoàn tiền đến 80% và những cách thức lôi kéo người dùng. Sự thật liệu có như là mơ, và đời có như là thơ?". Trong clip này, hàng loạt gương mặt xuất hiện trong các đoạn clip ghi lại những buổi giới thiệu sản phẩm, những hội thảo làm giàu "đúng chất đa cấp" liên tục "thao thao bất tuyệt" về những cơ hội kiếm triệu đô béo bở khi sử dụng MyAladdinz.


Những phụ nữ ngoại hình tốt, giỏi diễn thuyết "dẫn dắt". (Ảnh chụp từ clip)


Một người đàn ông vẽ ra viễn cảnh 1 triệu đô! (Ảnh chụp từ clip)


Người phụ nữ cạnh một người được cho là mẹ cô xúc động nói về MyAladdinz. (Ảnh chụp từ clip)


Một phụ nữ khác vui mừng trong buổi "thưởng" ô tô của MyAladdinz. (Ảnh chụp từ clip)

Trong số những người "dẫn dắt" này, nổi bật là một nhân vật đầu trọc đang livestream giới thiệu về app MyAladdinz. Bình luận về phóng sự của VTV24 trên một diễn đàn MXH, nhiều người đã nhận ra thanh niên này. "Hẳn quý vị chơi Tiktok sẽ nhận ra thanh niên đầu trọc kia là ai... Một thanh niên hay khuyên đọc sách, dạy cách làm giàu bằng cách ăn hoa quả mỗi ngày và chạy bộ...", một thành viên diễn đàn viết.


Cư dân mạng lùng ra danh tính một người "dẫn dắt".

Trên khắp các diễn đàn khác, dân tình đua nhau vào bình luận nhận diện các nhân vật "dẫn dắt" này cũng như vạch trần mánh khóe của app MyAladdinz. "Khi họ chưa trải qua lao động chân tay thì đồng tiền kiếm được dễ quá, vì vậy cách họ đầu tư thường là hám lợi mù quáng.", tài khoản Thành On phân tích. Bạn Quảng Trương cho biết: "Mình đã tham gia và giờ đã trở thành con nợ đô la...".

Tài khoản Tuyền Nguyễn nhận định: "Mấy mô hình đa cấp như thế này nhai đi nhai lại một kiểu mà cũng có người làm theo được, ai mà cũng nhanh giàu thế thì có mà loạn à!". Tài khoản Nguyen Van Duy đồng tình: "Giờ này vẫn còn tin vào mấy trò lừa đảo này, tin vào pháp luật đi đừng có tin mấy trò bịp bợm này, đến lúc mất tiền biết bị lừa rồi lại than trời".

Báo Phụ Nữ trong một bài viết từng khẳng định, trên cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công thương, ứng dụng MyAladdinz không có trong cơ sở dữ liệu đã được cấp phép. VnExpress mới đây cũng cho hay, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã cảnh báo MyAladdinz có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép./.


>> Ứng dụng Myaladdinz "hoàn tiền tới 80%" bị tố "bánh vẽ" lừa người dùng nạp tiền

tin cùng chuyên mục