Mẹ trẻ đi xin sữa như order cao lương mỹ vị: Đòi sữa mới ch:ê sữa cũ, lấy sữa tắm cho con và cái kết không ai bênh nổi

  • we25
  • 08:56:25 09/06/2024
Đã có ai từng đi xin sữa để mang về tắm cho con trắng trẻo giống mẹ này chưa?


Đã có ai từng đi xin sữa để mang về tắm cho con trắng trẻo giống mẹ này chưa?

Lâu nay chủ đề xin sữa mẹ vẫn luôn được cộng đồng bỉm sữa bàn luận khá nhiệt tình, bởi hàng ngày vẫn có rất nhiều người đi xin sữa cho con ăn theo nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên xoay quanh chuyện xin sữa lại có vô số vấn đề phát sinh, trong đó có những drama vô cùng hài hước.

Một mẹ bỉm mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi chia sẻ câu chuyện cho sữa của mình. Diễn biến câu chuyện chỉ ngắn gọn trong vài đoạn chat, song nội dung của nó đã khiến nhiều người bất ngờ.

Tạm gọi 2 nhân vật trong câu chuyện là A và B. Trong đó A là mẹ cho sữa, còn B là mẹ đi xin. Tóm tắt sự việc như sau:

- A đăng bài lên mạng ngỏ lời muốn cho sữa đi. B cần nên chủ động nhắn tin hỏi xin trước.

- B hỏi chi tiết về chất lượng sữa, chiều cao cân nặng con của mẹ A, tình hình sức khỏe của mẹ A và được A giải đáp đầy đủ.

- A bắt đầu bức xúc khi B nói chuyện không khéo, đòi lấy sữa mới vắt, chê sữa để lâu.

- Đỉnh điểm mâu thuẫn là B nói "Mình cứ xin nếu bé mình không uống thì mình tắm cho con trắng". Đọc xong tin nhắn A quyết định không cho sữa nữa.

- B vặn hỏi lại lý do, A chỉ trả lời rằng không thích cho sữa nữa.

Vừa bắt đầu xin sữa, B đã hỏi han đủ thứ phiền hà khiến A ngạc nhiên

 

Rồi B "hồn nhiên"

Sau khi A đăng tải đoạn chat lên mạng, vụ xin sữa nhanh chóng trở thành drama thu hút sự chú ý của vô số người. Hầu hết đều nhận xét cách nói chuyện của mẹ B quá vô duyên, thiếu tế nhị, đòi hỏi quá mức cần thiết và dài dòng.

Nhiều ý kiến cho rằng câu chuyện chỉ nên dừng lại ở việc xin sữa và B nhờ chồng tới nhà A lấy sữa là xong. Tuy nhiên B đã kéo dài cuộc đối thoại bằng những câu hỏi kém duyên, làm A phật lòng và đưa ra quyết định không cho sữa nữa. Cái kết là B bị A chặn luôn không kịp nói thêm gì.

A dứt khoát từ chối cho B sữa

 

Nhiều ý kiến chỉ trích B vì không biết điều, đã đi xin sữa còn hạch sách đủ thứ

Qua cách nói chuyện của A thì mọi người khen mẹ này tốt bụng, kiên nhẫn và biết cách ứng xử. Ngược lại B gây khó chịu vì thái độ kém tinh tế, chưa xin được sữa đã "yêu sách" đủ điều. Chi tiết khiến B bị lên án nhiều nhất chính là việc cô đòi A cho mình sữa mới vắt, để lại sữa cũ trữ đông cho con của A dùng. Ngoài ra B cũng khoe luôn ý định rằng nếu con không uống sữa đi xin thì cô sẽ dùng để "tắm cho con trắng". Câu nói này khiến B nhận được cả mớ gạch đá từ cư dân mạng vì không tôn trọng sữa của người cho.

Đặt vào vị trí của A thì bất kỳ mẹ bỉm nào cũng không vui khi bị đề nghị như thế. B muốn thứ tốt nhất cho con của mình thì dĩ nhiên A cũng vậy, thế nên khi B bị block thì không ai bênh vực nổi. Dù B kể lể hoàn cảnh mình không có điều kiện, không có tiền mua sữa ngoài cho con, con thì mới 1 tháng tuổi mẹ đã ốm mất sữa... nhưng chẳng ai thông cảm được vì B không có chút khiêm tốn nào.

Chẳng biết giờ này B đã nhận ra mình sai ở đâu chưa, song màn xin sữa "chảnh chọe" của cô vẫn đang được cư dân mạng bàn tán rôm rả.

 

tin cùng chuyên mục