Tại sao ai cũng "loạn mắt" trước những vách ngăn ảo ảnh quang học dạng lưới này?

  • we25
  • 14:28:30 29/02/2024
Bạn đang cố gắng tìm hiểu điều gì thực sự đang diễn ra trong ảo ảnh quang học? Nếu bạn cố đếm số chấm đen, bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì xảy ra tiếp theo trên những vách ngăn ảo ảnh quang học dạng lưới này.


Bạn đang cố gắng tìm hiểu điều gì thực sự đang diễn ra trong ảo ảnh quang học? Nếu bạn cố đếm số chấm đen, bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì xảy ra tiếp theo trên những vách ngăn ảo ảnh quang học dạng lưới này.

Ảo ảnh quang học được tạo ra để đánh lừa bộ não. Đôi khi bạn có thể thấy mình nhìn thấy một vật thể rõ ràng trong ảnh, trong khi những vật thể khác không liên quan đến vấn đề này. Bây giờ bạn sẽ bối rối bởi trò chơi trí tuệ này.

Trong hình là một lưới có các chấm đen và nhiệm vụ của bạn là đếm xem bạn nhìn thấy bao nhiêu chấm đen. Nhưng có điều gì đó khá khó hiểu sẽ xảy ra khi bạn nhìn chằm chằm vào nó lâu.

Loại trò chơi trí tuệ này được gọi là Ảo ảnh lưới Hermann. Vậy bạn thấy gì?

vách ngăn ảo ảnh quang học dạng lưới
Ảo ảnh quang học này có thể bắt đầu làm bạn đau đầu.

Khi bạn thử đếm tất cả các chấm đen, bạn có thể thấy chúng không thực sự tồn tại. Một bài chia sẻ trên trang Optics4Kids cho biết việc tập trung vào từng dấu chấm sẽ giúp bạn thấy chúng thực sự có màu trắng.

Trang web cho biết: "Không có chấm đen. Nếu bạn tập trung trực tiếp vào từng chấm, bạn sẽ thấy tất cả chúng đều có màu trắng". Loại ảo ảnh này đã có từ rất lâu đời.

Ảo ảnh lưới là bất kỳ loại lưới nào đánh lừa tầm nhìn của một người. Ảo ảnh lưới Hermann được Ludimar Hermann báo cáo lần đầu tiên vào năm 1870.

Nó được đặc trưng bởi các đốm màu xám "giống như ma thuật" được nhìn thấy tại các giao điểm của lưới màu trắng hoặc màu sáng trên nền đen. Nhưng các đốm màu xám biến mất khi nhìn thẳng vào giao điểm.

vách ngăn ảo ảnh quang học dạng lưới
Nó cũng có thể khiến bạn hoa mắt.

Chúng ta đã từng thấy loại ảo ảnh quang học này trong quá khứ. Trước đây, ảo ảnh lưới uốn cong tâm trí khiến những người nhìn chằm chằm vào nó quá lâu cảm thấy bối rối.

Ảo ảnh quang học hình lưới với các cạnh gãy có thể thay đổi đáng kể khi nhìn vào trung tâm. Và nó thực sự gây đau đầu.

Theo Daily Star


>> 13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại: Một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn

tin cùng chuyên mục