Thanos vụt biến thành chính diện trong phim mới của Marvel

  • huydq
  • 10:23:41 26/08/2021
Trong tập 2 của series hoạt hình “What If…?”, T’Challa đã trở thành Star Lord thay vì Peter Quill. Thanos cũng được viết lại thành nhân vật chính diện.


Trong tập 2 của series hoạt hình “What If…?”, T’Challa đã trở thành Star Lord thay vì Peter Quill. Thanos cũng được viết lại thành nhân vật chính diện.

Trong tập 2 của series hoạt hình What If…?, các nhà sáng tạo Marvel Studios đã có bước tiến gây chấn động khi viết lại lý lịch của Thanos. Gã Titan trở thành nhân vật chính diện thay vì đại phản diện điên loạn âm mưu tiêu diệt một nửa vũ trụ.

Cũng trong tập phim, nhân vật Star-Lord quen thuộc cũng được trao thân phận mới. Người trở thành “Sao Chúa” của đội Vệ binh Dải ngân hà không phải Peter Quill mà là T’Challa. Chàng hoàng tử xứ Wakanda đóng vai trò quan trọng trong việc cảm hóa Thanos.


T'Challa ngăn Thanos sa ngã

Ngày 18/8, Polygon dẫn lời nhà điều hành sản xuất Brad Winderbaum chia sẻ về ý tưởng thực hiện What If…?. Nhà làm phim khẳng định họ được toàn quyền tự do sáng tạo khi viết những câu chuyện tiếp theo về vũ trụ siêu anh hùng trên màn ảnh.

“Quy tắc hay tinh thần sáng tạo cốt yếu mà chúng tôi tuân theo là xem nhẹ điều kiện 'nếu - thì' để tập trung làm sáng tỏ ‘Tiếp theo sẽ là gì?’. Bởi đó chính là câu hỏi thúc đẩy những ý tưởng mới ra đời. Tình huống tiếp theo sẽ thử thách khí phách của mỗi anh hùng ra sao, bộc lộ bản thân họ như thế nào… là điều chúng tôi muốn làm rõ.

Nói cách khác, ê-kíp quan tâm bộ phim sẽ rọi thứ ánh sáng mới nào vào những nhân vật đã quen thuộc. Điều này trực tiếp ảnh hưởng tới cách tiếp cận và phát triển nhân vật. Có rất nhiều câu chuyện đợi chờ được kể. Và series này chỉ là một trong những cách để mang chùm ý tưởng ấy lên màn ảnh”, Winderbaum nói.

Nhà làm phim mô tả sự biến tấu với đội Vệ binh Dải ngân hà trong tập 2 của What If…? là hành trình “khám phá cách một nhân vật, một cá nhân, thay đổi vận mệnh toàn vũ trụ chỉ bằng khả năng truyền cảm hứng của mình”.

Phiên bản Thanos trong vũ trụ song song - nơi T’Challa bị đội Ravagers bắt cóc thay vì Quill - vẫn nuôi tham vọng xóa sổ một nửa vũ trụ. Nhưng gã là một kẻ bình tâm. T’Challa đã thuyết phục được Thanos vẫn còn những cách hiệu quả hơn để cân bằng cán cân cung - cầu thay vì trấn áp bằng bạo lực và hủy diệt.

T’Challa của What If…? cũng xuất hiện sớm hơn trong cuộc đời Thanos, kịp thời kéo gã ra khỏi kế hoạch hủy diệt vũ trụ của mình. Mỗi khi Thanos muốn quay lại đường cũ, T’Challa lập tức nhắc gã nhớ về sự vô nghĩa kế hoạch cũ.

Lồng tiếng cho Thanos trong What If…? là tài tử Josh Brolin. Winderbaum tiết lộ nam diễn viên rất háo hức được thủ vai gã Titan một lần nữa. “Quá trình thu âm cho vai Thanos cùng Josh diễn ra rất vui vẻ. Trong khuôn khổ câu chuyện chúng tôi đang kể, Thanos dường như có góc nhìn rất khác về sự sống trong vũ trụ.

Điểm thú vị của nhân vật Thanos - thành viên của Ravager - trong What If…? chính là anh ta luôn ở trạng thái đi trên dây, có thể ngã xuống vực sâu của cơn điên loạn giết chóc bất cứ lúc nào. Phần hài hước nhất của câu chuyện có lẽ là lúc Thanos cố gắng giải thích kế hoạch diệt chủng của mình với những người xung quanh và bị sỉ vả không thương tiếc”, Winderbaum nói.


Con đường mới cho các phản diện Marvel

Trong Avengers: Infinity War (2018) và Avengers: Endgame, kế hoạch của Thanos với Găng tay Vô cực cũng như tham vọng tạo ra thay đổi theo cách cực đoan đã biến gã trở thành một trong những phản diện gây tranh cãi và mang tính biểu tượng.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel từng chứng kiến nhiều màn “đổi phe” ấn tượng. Loki (Tom Hiddleston) từ vị hoàng tử phản nghịch trong loạt Thor đã hóa người bảo vệ dòng thời gian trong Loki (2021). Bucky (Sebastian Stan) từ sát thủ trong The Winter Soldier (2014) trở thành bằng hữu của Captain America mới (Anthony Mackie) hay Nebula (Karen Gillan) rời bỏ Thanos để về phe chính diện trong Avengers: Endgame (2019)…

Do đó, sự “chuyển tông” của Thanos từ tà sang chính trên màn ảnh trong What If…? là một nước đi táo bạo nhưng không quá mới mẻ.

Sau Thanos, nhân vật Erik Killmonger, gã hoàng thân lưu lạc do Michael B. Jordan thủ vai trong Black Panther (2018), cũng sẽ có một cuộc đời mới trên màn ảnh.

 

Trong trailer What If…?, ở một vũ trụ khác, Killmonger sẽ cứu Tony Stark giữa đường tơ kẽ tóc giữa vụ tấn công giữa sa mạc. Việc bị giam cầm sau vụ tấn công này từng là nguyên nhân thúc đẩy Stark thiết kế bộ giáp Iron Man cũng như thay đổi hoàn toàn nhân sinh quan và thế giới quan của tay tỷ phú.

Gã phản diện của Black Panther sẽ có cơ hội tự biện minh cho mình. Khán giả sẽ một lần nữa được thấy nhân vật còn nhiều tiềm năng phát triển này quay trở lại màn ảnh.

Winderbaum không quá bận tâm về những quan điểm mang tính phê bình từ dư luận. Theo đánh giá cá nhân từ nhà làm phim, đội ngũ sáng tạo What If…? không quá bận tâm về những gì người hâm mộ bàn tán hay yêu ghét về tác phẩm của mình. Họ nhắm đến việc làm những gì bản thân muốn, với tư cách một người hâm mộ.

“Series phim ra đời bằng nhiệt huyết và tình yêu dành cho những tác phẩm chúng tôi từng thưởng thức và băn khoăn sẽ ra sao nếu mọi chuyện trên màn ảnh diễn ra khác đi. Chúng tôi tái hiện lại câu chuyện, nhưng theo hướng hoàn toàn khác và đầy ắp những lựa chọn mới. Đôi khi, quá trình này mở ra hướng phát triển chưa ai thử qua.

Có hàng tá những những thứ thú vị để nói về series này. Và ê-kíp sáng tạo của chúng tôi đều là những con mọt truyện tranh siêu anh hùng từ tấm bé”, Winderbaum kết luận.

tin cùng chuyên mục