Trần Hạo Dân bị chê "ăn mày dĩ vãng" vì U60 nhưng vẫn đóng Đoàn Dự soái ca màn ảnh

  • we25
  • 10:22:25 31/05/2023
Trần Hạo Dân mới đây đã quay trở lại vai diễn Đoàn Dự trên màn ảnh. Tuy nhiên, anh bị chỉ trích vì nhân vật lỗi thời, sến sẩm không phù hợp thời đại.


Trần Hạo Dân mới đây đã quay trở lại vai diễn Đoàn Dự trên màn ảnh. Tuy nhiên, anh bị chỉ trích vì nhân vật lỗi thời, sến sẩm không phù hợp thời đại.

Ngày 29/5, QQ đưa tin rằng bộ phim "Đại lý phong vân chi huyết hồ điệp" với sự tham gia diễn xuất của Trần Hạo Dân, Trương Hàm, Từ Phong và Trương Như Ý đã được phát sóng trên nền tảng xem phim trực tuyến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, tác phẩm này đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực từ khán giả.

"Đại lý phong vân chi huyết hồ điệp" được đánh giá là một bộ phim ngôn tình sến súa có rất ít yếu tố võ thuật. Trong câu chuyện, Trần Hạo Dân đảm nhận vai một hoàng đế yêu nước, luôn quan tâm và yêu thương dân chúng. Tuy nhiên, khi quốc gia của anh gặp nguy hiểm khi mất một quốc bảo quan trọng, nhân vật của Trần Hạo Dân phải thay đổi danh tính và đến Tây Hạ để tìm lại bảo vật để bảo vệ sự an lành cho dân chúng.

Thay vì tập trung vào hành trình truy tìm bảo vật, nội dung của các tập phim chỉ xoay quanh các tình tiết tình cảm và những khoảnh khắc Trần Hạo Dân thể hiện vẻ "soái ca bá đạo" như cưỡng hôn nữ chính hay cảnh anh hùng cứu mỹ nhân.

Bên cạnh đó, tác phẩm còn bị chỉ trích vì lợi dụng danh tiếng của vai diễn trước đó của Trần Hạo Dân trong "Thiên long bát bộ". Nhân vật anh thủ diễn trong "Đại lý phong vân chi huyết hồ điệp" là Đoàn Hòa Dự, một nhân vật có thật trong lịch sử và là nguyên mẫu cho nhân vật Đoàn Dự trong tiểu thuyết Kim Dung. Sự trở lại và đóng vai Đoàn Dự lần thứ hai khi đã 54 tuổi đã khiến nam diễn viên bị chế giễu là "ăn mày dĩ vãng" và chỉ còn biết kiếm tiền nhờ danh tiếng quá khứ.

Trần Hạo Dân đã từng là một nghệ sĩ hàng đầu và được người hâm mộ yêu mến tại Hong Kong trong những năm 1990. Anh nổi tiếng với vai diễn Đoàn Dự trong "Thiên long bát bộ", Tôn Ngộ Không trong "Tây du ký II" năm 1998, Na Tra trong "Đát Kỷ Trụ Vương", Tế Điên trong "Tân Tế Công", và Truyền tích thần kỳ.

Tuy nhiên, hiện tại Trần Hạo Dân bị gọi là "ông hoàng phim rác". Vì áp lực kinh tế gia đình, anh đã chấp nhận đóng những phim có kịch bản sơ sài và không từ chối các tác phẩm có chất lượng thấp.

tin cùng chuyên mục