Về Tây Nguyên ngắm mùa dã quỳ rực rỡ trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ

  • we25
  • 11:45:55 09/09/2020
Mùa thu gọi về mùa hoa dã quỳ vàng rực một góc trời Tây Nguyên. Còn gì bằng khi được lên núi lửa Chư Đăng Ya đắm mình trong sắc hoa mộc mạc giữa chốn đại ngàn.


Mùa thu gọi về mùa hoa dã quỳ vàng rực một góc trời Tây Nguyên. Còn gì bằng khi được lên núi lửa Chư Đăng Ya đắm mình trong sắc hoa mộc mạc giữa chốn đại ngàn. 


Xác định ngay toạ độ Homestay nằm cheo leo giữa sườn đồi view cực "xịn xò" ở Phú Yên

Chư Đăng Ya là điểm du lịch nổi tiếng Gia Lai, cách trung tâm phố núi Pleiku khoảng 30km về hướng đông bắc, cách Biển Hồ 20km. Theo tiếng đồng bào J’rai, Chư Đăng Ya có nghĩa là “củ gừng dại”. Từ trên cao nhìn xuống, ngọn núi lửa tựa như một cái phễu khổng lồ, mang sắc đỏ đất bazan màu mỡ đã được những lớp nham thạch tạo nên từ xa xưa.

Vào những tháng cuối năm, nơi đây lại được bao phủ bởi sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, loài hoa đặc trưng của vùng Tây Nguyên đầy nắng gió. Sở hữu đất đỏ phì nhiêu nên hoa dã quỳ tại núi lửa Chư Đăng Ya tàn muộn hơn rất nhiều so với các vùng khác nên bạn có thể thoải mái chọn thời điểm thích hợp để ngắm nhìn mùa hoa tuyệt đẹp này.


Ghim vào tim những toạ độ ngắm Mùa lúa chín đẹp nhất miền Bắc mùa thu này


‘Phố Tây’ Bùi Viện nhộn nhịp trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường

Dã quỳ (hay còn được gọi là hướng dương dại, cúc quỳ, sơn quỳ) là biểu tượng của cho tình yêu và sức sống mãnh liệt, cho sự thủy chung son sắt trong tình yêu. Đây là loại hoa được trồng nhiều ở Tây Nguyên, cũng bởi vậy về đại ngàn mùa này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp sắc vàng dã quỳ trên mọi nẻo đường. 

Đặc biệt khi men theo những ngả đường lên Chư Đăng Ya, bạn sẽ bắt gặp hoa cúc quỳ đang nở vàng rực, tạo thành màu chủ đạo và là điểm nhấn ấn tượng cho cả ngọn núi lửa những tháng đầu mùa khô. Ít có nơi nào hoa dã quỳ mọc nhiều, mọc xanh tốt và đồng loạt nở hoa đẹp ở như ở Chư Đăng Ya. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc trong mùa dã quỳ Tây Nguyên bạn nhé! 

Ảnh: @kaze.hoa, @cuongkhiii, Công Ngô, @thinhh.91, @fam_luan


Lùng ngay quán cà phê Địa Trung Hải vừa xuất hiện đã "gây sốt" diện rộng ở Sài Gòn

tin cùng chuyên mục