We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

  • we25
  • 20:24:33 19/04/2024
Được khán giả biết tới với vai diễn Vân Vân, hành trình từ người mẫu chụp ảnh lookbook, quay TVC tới “bén duyên” với vai trò diễn viên đã gây không ít áp lực tới cô nàng diễn viên Ngọc Huyền.


Được khán giả biết tới với vai diễn Vân Vân, hành trình từ người mẫu chụp ảnh lookbook, quay TVC tới “bén duyên” với vai trò diễn viên đã gây không ít áp lực tới cô nàng diễn viên Ngọc Huyền.


Nguyễn Ngọc Huyền, nữ diễn viên trẻ sinh năm 1999 được xem là “làn gió mới” của lĩnh vực phim truyền hình. Cô nàng đã vô tình bén duyên với nghề bởi vai diễn đầu tay Vân Vân trong bộ phim “Thương ngày nắng về” (2022) với cá tính nhí nhảnh, tràn đầy năng lượng. Dù không qua bất kì trường lớp bài bản nào nhưng Ngọc Huyền đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với nhan sắc ngọt ngào và lối diễn xuất vô cùng tự nhiên của mình. 
 
Thừa thắng xông lên, năm 2023, Ngọc Huyền cũng đã gặt hái được cho mình rất nhiều thành công qua nhân vật Thảo trong bộ phim “Món quà của cha”. Xuất hiện trên sóng We25 Chat, một lần nữa, cô nàng diễn viên trẻ tài năng này mang đến một nguồn năng lượng vui tươi, nhí nhảnh nhưng những quan điểm sống lại vô cùng sâu sắc, ý nghĩa.
 

Thương Ngày Nắng Về đã để lại nhiều kỷ niệm và bài học không thể nào quên
 
Để được lựa chọn vào vai cô em út của “Thương Ngày Nắng Về”, Ngọc Huyền đã phải trải qua tới 4 vòng casting và vượt qua hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng trong nghề. Cô nàng diễn viên “tay ngang” đã bị choáng ngợp khi lần đầu tiên thử sức mình trong môi trường làm phim chuyên nghiệp.
 
Những ngày đầu, Ngọc Huyền khá “sốc” khi phải diễn trước hàng loạt ống kính máy ảnh, hàng trăm người trong ekip đoàn làm phim và là người mới nên cô nàng đã tự đặt áp lực cho bản thân rằng phải cố gắng thật nhiều hơn nữa.
 
 
Bằng niềm tin và sự cố gắng không ngừng, Ngọc Huyền đã nhận được “quả ngọt” khi bộ phim kết thúc, cô nàng cũng phải bất ngờ rằng chưa bao giờ bản thân lại được đông đảo khán giả yêu mến đến vậy. 
 
Ngọc Huyền tâm sự: “Ngay từ ngày đầu được chọn vào vai Vân Vân, mình chỉ mong sẽ diễn được tròn vai và được khán giả yêu mến chứ mình không nghĩ rằng vai diễn ấy lại được khán giả đón nhận nhiều như thế. Đến tận bây giờ sau 3 năm phát sóng, khi gặp mình ở ngoài đời, mọi người vẫn gọi mình với cái tên Vân Vân. Hơn nữa, mình cũng không phủ nhận rằng mình gặp may mắn để có được vai diễn này vì mình nghĩ do bản thân ăn ở tốt nên được thôi.”
 
Mặc dù đã gặt hái được những thành công nhất định nhưng Ngọc Huyền chưa bao giờ ngừng cố gắng và luôn tự nhủ phải làm mới mình, không để “cái bóng” của vai diễn cũ cản trở trên con đường diễn xuất sau này. 
 
 
Khi đóng cùng các diễn viên nhiều năm trong nghề khác như Doãn Quốc Đam, Lan Phương,... thì Ngọc Huyền thường xuyên bị đưa lên bàn cân để so sánh về diễn xuất vì là một diễn viên mới, chưa có kinh nghiệm. Chia sẻ về cảm xúc khi đọc được những bình luận tiêu cực trên mạng, Ngọc Huyền cho biết: “Việc đầu tiên chắc chắn là thấy buồn, điều đó không thể chối cãi và đồng thời cũng có suy nghĩ hoang mang về công việc của mình. Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh hơn thì mình đã ngồi xuống xem xét lại bản thân cùng các cảnh quay của mình để tìm xem vấn đề ở đâu rồi giải quyết. Một khán giả có thể là ý kiến chủ quan nhưng đông đảo khán giả đều nhận xét như vậy thì vấn đề là ở chính mình.”
 
Đặc biệt, cô nàng diễn viên trẻ không muốn so sánh bản thân mình với người khác vì mục tiêu của mỗi người khác nhau và đối với Huyền, thành công của mỗi người là vượt qua giới hạn của chính mình.
 

Chưa bao giờ dám nghĩ sẽ được làm diễn viên Đài Truyền hình Quốc gia
 
Được biết tới với vai trò diễn viên nhưng ít ai biết trước đó, Ngọc Huyền khởi đầu là một cô sinh viên chuyên ngành Thiết kế Thời trang của trường Đại học Mỹ thuật & Công nghiệp, không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nghề diễn bài bản nào.
 
 
Mối lương duyên với nghề diễn thật đặc biệt và chính bản thân Huyền cũng chưa từng nghĩ mình sẽ làm được điều đó. “Hồi bé, bố mẹ mình không thích cho mình tham gia văn nghệ vì sợ mình sẽ chểnh mảng việc học dù mình rất đam mê với việc múa hát. Tuy nhiên, khi lên tới Đại học thì mình đã bắt đầu bạo hơn, được làm những việc mình thích. Thời điểm hiện tại, khi đã đạt được những thành tựu nhất định thì bố mẹ đã an tâm với mình hơn. 
 
Thế nhưng, từ bé tới giờ mình chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm diễn viên, lại còn được đóng phim trên sóng Đài Truyền hình Quốc gia. Vậy mà bây giờ mình đã làm được điều đó. Hiện tại, mình thích vai trò diễn viên hơn vì mình vẫn đang theo đuổi và khám phá những điều thú vị về nghề diễn. Ngoài ra, nếu không làm diễn viên thì mình sẽ làm nhà thiết kế thời trang theo đúng chuyên ngành học. Thiết kế thời trang vẫn luôn là nghề tay trái để mình có thể quay lại làm bất cứ lúc nào”, Ngọc Huyền tâm sự.
 

Điều quan trọng nhất trong hôn nhân là sự đồng điệu và thấu hiểu
 
Khi đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Ngọc Huyền lựa chọn tiến tới hôn nhân, điều này khiến không ít khán giả bất ngờ. Hiện nay, rất ít những bạn trẻ Gen Z lựa chọn lập gia đình ở độ tuổi 25 và nhất là đối với những người làm nghệ thuật. Tuy vậy, đối với Ngọc Huyền, cô cho rằng thời điểm hiện tại là phù hợp, đồng thời cũng nêu ra “kim chỉ nam” của bản thân là sẽ sống về gia đình nhiều hơn và mong muốn có sự ổn định để yên tâm làm nghề.
 
Được biết, gia đình chồng của Ngọc Huyền khá có tiếng trong giới nghệ thuật khi mẹ chồng là nghệ sĩ – giảng viên piano nổi tiếng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, bác ruột là NSƯT Chí Trung và chồng cũng là cháu ngoại của cố NSND Quý Dương.
 
 
Hình ảnh trong đám cưới diễn viên Ngọc Huyền (Ảnh: NVCC)
 
Tua ngược về thời điểm khi mới bắt đầu quen, Ngọc Huyền không hề hay biết gì về gia thế của chồng hiện tại mà chỉ biết đó là một cậu bạn kém tuổi, sinh năm 2000 và là du học sinh từ Mỹ về. Mọi thứ đến với Ngọc Huyền đều do duyên số sắp đặt, cô nàng hài hước chia sẻ rằng: “Từ trước đến nay mình chưa bao giờ yêu ai qua mạng cả nhưng không hiểu hôm đó thế nào mà mình lại vào phần tin nhắn chờ để trả lời chồng mình. Thời điểm bắt đầu yêu nhau là khi đóng những tập cuối của Thương Ngày Nắng Về, hai đứa chỉ nhắn tin với nhau qua mạng thôi và rồi đến một ngày, duyên phận đã kết nối hai chúng mình với nhau trở thành vợ chồng.”
 
Tuy nhiên, vào thời điểm Ngọc Huyền kết hôn đã có rất nhiều lời bàn tán xung quanh lễ cưới. Cô nàng diễn viên trẻ không ít lần phải đối mặt với những câu hỏi tế nhị, bị đặt lên bàn cân để so sánh về “môn đăng hộ đối”, Ngọc Huyền thẳng thắn chia sẻ: “Đối với mình, môn đăng hộ đối là sự đồng đều về mặt kiến thức, sự đồng điệu về tâm hồn. Gia đình mình làm nghề giáo, gia đình chồng làm về nghệ thuật và cả hai bên gia đình đều là những người có học thức, văn minh, văn hóa, đó là sự tương đồng. Chồng mình sinh ra trong gia đình làm nghệ thuật nên cũng thấu hiểu cho nghề nghiệp của vợ, mình cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc vì điều đó.”
 
 
Sống trong thời đại “bình đẳng hóa”, việc một cô gái trẻ gen Z thành công âu cũng là điều dễ hiểu vì thế hệ Z bây giờ họ rất năng động, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết. Tiết lộ thêm về thu nhập cá nhân, Ngọc Huyền khẳng định con số lên tới 8 chữ số 0. Tuy vậy, cô nàng lại thường xuyên bị gắn mác “bình hoa di động”, “ăn bám chồng”. 
 
“Thật ra những bình luận như vậy mình không bao giờ để ý đến vì người ta chỉ nhìn vào những điều người ta muốn nhìn. Việc mọi người nói mình ăn bám chồng mình cũng không quan tâm lắm. Bản thân mình trước khi lấy chồng đã có thể tự mua cho mình những món đồ hiệu và tự lo cho bản thân. Ngoài ra, mình cũng luôn cố gắng chăm chỉ đi diễn, quay quảng cáo, chụp ảnh để có thể lo được cho bố mẹ và em trai mình nữa”, Ngọc Huyền bày tỏ.
 
Bước vào đời với vai trò người mẫu chụp ảnh lookbook, quay TVC rồi “bén duyên” với nghề diễn, Ngọc Huyền nắm trong tay hai tác phẩm phim truyền hình “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội nhưng cô nàng vẫn luôn tự nhủ phải giữ cho mình một thái độ khiêm tốn. Đồng thời, cô nàng diễn viên gen Z khẳng định bản thân sẽ cố gắng cống hiến, trau dồi nhiều hơn nữa để có thể mang tới sự đột phá, hy vọng khán giả sẽ tiếp tục đón nhận và yêu thương Ngọc Huyền trên chặng đường sắp tới.
tin cùng chuyên mục