7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

  • we25
  • 15:08:08 16/04/2024
Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.


Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

7. Kéo các thành viên khác trong gia đình vào cuộc cãi vã

Cuộc chiến của bạn chỉ liên quan đến hai người và không ai khác. Bằng cách lôi kéo những người thân khác vào cuộc xung đột, bạn có nguy cơ biến một cuộc cãi vã thường xuyên thành một mớ hỗn độn thực sự trong gia đình. Ngay cả khi sự hòa hợp trở lại trong mối quan hệ của bạn, các thành viên khác trong gia đình rất có thể sẽ nhớ mọi thứ và sẽ sử dụng điều đó để chống lại bạn hoặc người kia khi có cơ hội.

6. Bạo lực

Trong khi cãi vã, mọi người có xu hướng bộc lộ những mặt xấu nhất trong tính cách của mình. Một số cố gắng chứng minh mình đúng, dùng đến bạo lực. Đừng cho phép bản thân hoặc đối phương sử dụng bạo lực, bất kể bạn có thể tức giận đến mức nào. Nỗi đau thể xác do người thân gây ra sẽ giết chết mọi cảm xúc từng ràng buộc bạn.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân
(Ảnh minh họa: CNA)

5. Trộn lẫn tất cả

Nếu nguyên nhân chính của cuộc cãi vã là do đống bát đĩa chưa rửa thì hãy để nguyên như vậy. Đừng nhắc nhở đối phương về tất cả những hành vi sai trái trước đây của họ - đây là cách biến một vấn đề nhỏ trong gia đình thành một cuộc xung đột lớn và tồi tệ. Ngoài ra, đối phương có thể có một câu hỏi hợp lý như: Tôi có cần tiếp tục một mối quan hệ có quá nhiều yêu cầu không?

4. Nói đến việc ly hôn

Khi bạn nói "Hãy ly hôn" trong lúc cãi vã, điều này có thể trở thành sự xúc phạm lớn nhất từ ​​trước đến nay. Những lời nói này có thể làm tổn thương nghiêm trọng đến cảm xúc của đối phương. Và bạn càng nói những điều đó thường xuyên thì việc ly hôn sẽ thực sự diễn ra càng nhanh. Đã yêu nhau thì đừng bao giờ nói đến chuyện chia tay.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân
(Ảnh minh họa: William Kirby Law, Family Law Attorneys​)

3. Rời khỏi nhà khi đang cãi nhau

Việc đơn giản rời khỏi nhà khi đang cãi nhau sẽ chỉ cho thấy bạn cảm thấy khó chịu như thế nào khi ở chung một mái nhà với đối phương. Đóng sầm cửa, chạy vào bóng tối, bỏ mặc xung đột chưa được giải quyết - tất cả những điều này sẽ khiến đối phương phải suy nghĩ kỹ về mức độ trưởng thành của bạn. Tốt hơn hết là đợi cho đến khi cả hai bình tĩnh lại rồi mới có thể thảo luận mọi chuyện với tư cách người lớn.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân
(Ảnh minh họa: ScoopWhoop​​)

2. Ngủ riêng

Bằng cách ngủ riêng, bạn cho thấy rằng bạn chưa sẵn sàng làm lành. Những thói quen hàng ngày như đi ngủ cùng nhau sẽ làm dịu bầu không khí và giúp nhanh chóng giải quyết xung đột. Lúc đầu, bạn có thể nằm ngửa, nhưng vào buổi sáng, bạn sẽ thức dậy trong vòng tay của nhau mà không hề có chút dấu hiệu nào về cuộc cãi vã đêm qua.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân
(Ảnh minh họa: Women's Health​​)

1. Cãi vã ở nơi công cộng

Nếu bạn cho phép mình và đối phương cãi nhau, thậm chí đánh nhau ở nơi công cộng thì rất có thể hai bạn không tôn trọng nhau hoặc những người xung quanh. Đừng bộc lộ mặt xấu con người ở nơi công cộng. Sẽ tốt hơn nếu bạn nói về những vấn đề của mình ở nhà.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân
(Ảnh minh họa: Hack Spirit​​​)

Theo Bright Side


>> 10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

tin cùng chuyên mục