Đời tư tai tiếng của Triệu Vy trước khi bị “cấm sóng”: Bị tố vô ơn, thích trai trẻ đến ồn ào của “gà cưng”

  • thaonp
  • 09:57:37 27/08/2021
Trước loạt tai tiếng trong sự nghiệp, cuối cùng Triệu Vy cũng không thể được bỏ qua nữa mà chuẩn bị đối diện với việc bị “cấm sóng” hoàn toàn từ nay.


Trước loạt tai tiếng trong sự nghiệp, cuối cùng Triệu Vy cũng không thể được bỏ qua nữa mà chuẩn bị đối diện với việc bị “cấm sóng” hoàn toàn từ nay.

Đêm 26/8 có thể nói là một đêm “bão tố” của Cbiz khi toàn bộ tác phẩm điện ảnh đình đám có sự góp mặt của Triệu Vy đều xoá bỏ tên nữ diễn viên trong phần giới thiệu. Thậm chí 2 phần đầu rất thành công của Hoàn Châu Cách Cách cũng bị gỡ xuống. Hiện tại nếu tìm kiếm tên “Triệu Vy” trên các nền tảng xứ Trung đều sẽ không cho kết quả, group fan hâm mộ “siêu thoại” của nữ diễn viên cũng đã “bay màu”. Với những gì vừa xảy ra, Triệu Vy được cho là chính thức bị “phong sát” (cấm sóng) tại Trung Quốc.

Nhiều khán giả vô cùng ngỡ ngàng và bật ngửa không hiểu vì sao Triệu Vy kín tiếng bấy lâu nay lại nhận kết cục này. Nhưng với nhiều người luôn theo dõi sát sao từng hoạt động của nữ diễn viên từ khi mới vào nghề đến nay hẳn sẽ không ngạc nhiên mấy. Để lý giải nguyên nhân nàng hoa đán đình đám một thời của lại đi đến con dốc bậc nhất trong sự nghiệp, hãy cùng điểm lại quá khứ “huy hoàng” mà Triệu Vy từng để lại.


Vào nghề dễ dàng một bước lên sao

Triệu Vy vốn là một cô gái thông minh có thành tích học tập xuất sắc từ nhỏ. Cô đỗ thủ khoa đại học về sư phạm nhưng sau đó lại tiếp tục đứng đầu kỳ thi tuyển vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 1996 và trở thành “hoa khôi” nổi nhất trường. Năm 1993, Triệu Vy khi đó vẫn là cô sinh viên sư phạm lần đầu tiên được đóng phim cùng Củng Lợi. Sau bước đệm này, Triệu Vy tham gia nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình lớn nhỏ và lọt vào “mắt xanh” của Quỳnh Dao. Từ đó, chân trời sự nghiệp nở rộ với mỹ nhân họ Triệu. 

Vào vai Tiểu Yến Tử quá xuất sắc trong Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Vy được nhiều người hâm mộ đặt cho biệt danh “Én nhỏ”. Từ một nữ diễn viên bình thường, sau thanh công của Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Vy một bước lên “sao”. Năm 1999, cô trở thành nữ diễn viên trẻ nhất nhận giải Kim Kê cho Diễn viên chính xuất sắc nhất. Cũng từ “Tiểu Yến Tử”, Triệu Vy với thân hình nhỏ nhắn, tôi mắt to tròn, nụ cười lém lỉnh trở thành một trong Tứ Đại Hoa Đán đắt giá nhất của Cbiz.


Tên tuổi của nữ diễn viên tiếp tục đi lên nhờ một bộ phim khác của Quỳnh Dao là Tân Dòng Sông Ly Biệt. Vai diễn Lục Y Bình của Triệu Vy một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất tuyệt đỉnh của nữ Triệu Vy khi lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Sau đó, Triệu Vy bắt đầu thử sức ở mảng phim điện ảnh và ghi ấn nhiều thành công với Chế Tạo Bạn Gái, Thiên Địa Anh Hùng, Hoạ Bì, Ngọc Quan Âm. Những năm sau đó, Triệu Vy liên tục nhận nhiều giải thưởng danh giá và thường xuyên được nhắc tên trong bảng xếp hạng người nổi tiếng của tạp chí Forbes.


Những vết nhơ khó giấu trong đời tư của Triệu Vy

Sự nghiệp điện ảnh và ca hát cả Triệu Vy thành công là không thể bàn cãi, nhưng bước ra khỏi màn ảnh nữ diễn viên lại bủa vây nhiều thị phi. Năm 2001, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Triệu Vy gây tranh cãi khi mặc một chiếc váy có hoạ tiết không phù hợp xuất hiện trên tạp chí. Sự việc sau đó đã làm bùng lên ngọn lửa căm phẫn và tẩy chay “Én nhỏ” của công chúng xứ Trung.

Đỉnh điểm cho sự ghét bỏ này là trong một sự kiện tối 28/11/2001, Triệu Vy bị một người đàn ông bất ngờ lao đến từ sau cánh gà và đổ chất bẩn lên người cô. Sau ồn ào này, danh tiếng của Triệu Vy tụt dốc không phanh dù cô đã công khai xin lỗi. Trong gia đoạn 2001 - 2003, các hoạt động nghệ thuật của cô giảm hẳn, thậm chí còn bị cấm xuất hiện trên truyền hình, không được đóng phim, chụp ảnh.

Cũng trong thời kỳ “đen tối” này, “Hoàng A Mã” Trương Thiết Lâm đã đứng ra bảo vệ và khen ngợi Triệu Vy hết lời. Nhưng đến tháng 6/2003, nam diễn viên lại tố cô vô ơn khi thất hứa không tham gia sự kiện tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh do ông chủ trì. Trương Thiết Lâm luôn coi Triệu Vy như con gái ruột, dìu dắt và đưa cho cô nhiều lời khuyên về diễn xuất khi cùng đóng Hoàn Châu Cách Cách. Chính vì vậy mà lời tố của “Hoàng A Mã” có sức nặng hơn hẳn. 

Trước đó, Triệu Vy cũng từng vướng ồn ào “ăn cháo đá bát” khi tự phá vỡ hợp đồng với “ân nhân” nữ văn sĩ Quỳnh Dao vào năm 1999 với lý do bận rộn lịch trình riêng. Đến năm 2014, Triệu Vy tiếp tục bị “mẹ đẻ” Hoàn Châu Cách Cách tố “qua cầu rút ván”. Sau đó, nữ diễn viên phải thường xuyên qua lại thăm hỏi Quỳnh Dao để hàn gắn quan hệ. 

Không chỉ bị tố vô ơn, Triệu Vy nhận nhiều dèm pha khi quyết định kết hôn với đại gia đã có 1 đời vợ và con riêng là Huỳnh Hữu Long vào 2010. Nhiều năm gần đây, cặp đôi liên tục xuất hiện tin đồn rạn nứt nhưng cả 2 vẫn quyết giữ im lặng. Mới đây nhất, Triệu Vy bị nghi ngờ có hẹn hò với thiếu gia “người thật tiền thật” kém cô 8 tuổi. Cả 2 nhiều lần bị bắt gặp tới nhà riêng của nhau khiến cho hình ảnh của Tiểu Yến Tử bị ảnh hưởng không ít.

 

Tháng 11/2017, vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long từng bị Uỷ ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc phạt cảnh cáo và cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm, đồng thời nộp phạt hành chính khoản tiền 600 ngàn nhân dân tệ (khoảng hơn 2 tỷ đồng). Riêng Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long cũng phải nộp phạt mỗi người 300 ngàn NDT (hơn 1 tỷ đồng).

Tháng 11 năm 2018, vợ chồng “Én nhỏ” tiếp tục bị Sở giao dịch Chứng khoán Thượng Hải cấm đảm đương các chức vụ chủ chốt tại các công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán trong 5 năm. Lý do là bởi cặp vợ chồng này bị cáo buộc có nhiều sai phạm trong việc chuyển nhượng cổ phần, cung cấp thông tin sai lệch, gây nhiễu loạn thị trường chứng khoán và thiệt hại nghiêm trọng cho các nhà đầu tư.


Luôn vượt qua những ồn ào đời tư và kinh doanh một cách “êm ái” lạ thường, nhưng mới đây Triệu Vy lại tiếp tục nhận “gạch đá” khi liên quan đến vụ việc ồn ào của “gà cưng” Trương Triết Hạn. Sau khi Trương Triết Hạn vướng vào vụ bê bối của Ngô Diệc Phàm và bị “phong sát”, cư dân mạng Trung Quốc cũng loạn tin rằng các sản phẩm phim ảnh và show truyền hình của Triệu Vy cũng có nguy cơ bị gỡ bỏ và điều này đã thành sự thật.

Hàng loạt ồn ào nghiêm trọng diễn ra trong suốt 20 năm qua, hình tượng của Triệu Vy đã sụp đổ hoàn toàn trong mắt người hâm mộ. Thậm chí có người còn mỉa mai biệt danh “Én nhỏ” của cô thành “Diều Hâu” vì cho rằng bản chất của nữ diễn viên đã thay đổi, không còn vô tư, hồn nhiên như Tiểu Yến Tử nữa. 

Tự tin khoe gương 280 triệu, Ngọc Trinh bị CĐM bóc mẽ mua hàng “pha-ke” giá chưa bằng 1 phần 10

Được biết đến là một "thánh nữ hàng hiệu" khét tiếng ở Vbiz, Ngọc Trinh luôn khiến khán giả trầm trồ bởi những lần mua sắm không nhìn giá lên đến cả tỷ đồng, những màn đập hộp "lấy thịt đè người", những món đồ xa xỉ mới ra mắt hot trend đều chễm trệ nằm trong BST của mình. Tuy nhiên, đây cũng là những lúc "thánh soi" ra tay "bóc phốt" sự thật đằng sau những món đồ khủng của "Nữ hoàng nội y". 

Xem chi tiết tại đây


>>> Trông vậy mà Ngọc Trinh cũng khó kiểm soát bản thân: Lúc gầy thô kệch, lúc lộ mỡ thừa

tin cùng chuyên mục